Ford Ranger Raptor 2023 ở Việt Nam về cơ bản giống với những chiếc xe đang bán tại thị trường Úc và Thái Lan. Cụm đèn matrix LED giống bản Wildtrak, bộ mâm 6 chấu kép kích thước 17 inch, lốp địa hình 32 inch.
Nội thất Ford Ranger Raptor 2023 sở hữu tông màu đen chủ đạo, đi cùng với những điểm nhấn màu cam tông xuyệt tông với bên ngoài. Vô lăng thể thao chỉ có trên Raptor, kết hợp đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch. Màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch kết nối không dây với thiết bị Apple và Android. Núm xoay chỉnh dẫn động còn có thêm nút 4A (4 bánh toàn thời gian) chỉ có trên Raptor.

Ford Ranger Raptor 2023 ở Việt Nam vẫn chỉ trang bị động cơ 2.0L, hộp số 10 cấp tương tự bản Wildtrak, cho công suất 207 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ này chỉ mạnh hơn một chút so với Toyota Hilux 2.8L (201 mã lực, 500 Nm). Ở một số quốc gia khác, Ford Ranger Raptor có thêm cấu hình động cơ V6 3.0L.
Hệ thống treo sử dụng phuộc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping. Lần đầu tiên tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ hai tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, kết hợp chức năng khóa vi sai ở cầu sau.
Nhìn bên ngoài, Raptor hầm hố hơn hẳn các bản khác. Lưới tản nhiệt với logo FORD lớn, vòm bánh xe mở rộng cùng cản trước và cản sau có góc tới, góc thoát lớn. Bộ vành kích thước 17 inch sơn đen kết hợp lốp đa địa hình 32 inch. Khoảng sáng gầm cũng lớn hơn các bản khác.



Trong khi đó, chưa có nhiều thông tin về nội thất. Có khả năng sẽ tương tự Wildtrak, với màn hình lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm đặt dọc 12 inch, cần số điện tử nhỏ hay hệ thống âm thanh 10 loa B&O, nhưng được thiết kế mang lại cảm giác thể thao hơn.

Ford Ranger Raptor Màu Đỏ Cam Dòng xe hiệu năng cao
Mang trong mình sức mạnh từ Ford Performance DNA để sẵn sàng chinh chiến trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, Ford Ranger Raptor Màu Đỏ Cam là chiếc bán tải đầu tiên của Ford có khả năng chạy off-road tốc độ cao. Đó là siêu bán tải.

Động cơ 2.0L Bi-Turbo với hộp số tự động 10 cấp.
Không chỉ là sự kết hợp công nghệ động cơ hiện đại nhất của Ranger Raptor Màu Đỏ Cam. thiết lập chuẩn mực mới về tính năng vận hành. Động cơ 2.0L Bi-Turbo tiên tiến kết hợp với hộp số tự động 10 cấp cho công suất tối ưu nhất, sức kéo lớn nhất, giúp cải thiện khả năng tăng tốc và chuyển số nhanh hơn, chính xác hơn.

Thiết kế đầu xe đặc trưng
Điểm nhấn then chốt phần đầu xe là chữ Ford được thiết kế dạng khối nổi cỡ lớn. Đèn LED ma trận nổi bật trong đêm, cản trước bắt thẳng vào khung xe và tấm hợp kim chắn gầm siêu cứng, tất cả đều như đang sẵn sàng mở đường dẫn lối.

La-zăng hợp kim địa hình
Bộ la-zăng hợp kim 17 inch hầm hố dành cho đường địa hình lắp với lốp xe BF GoodRich All-Terrain K02 hiệu năng cao danh tiếng (kích thước 285/70 R17). Dù vượt núi đồi hay chạy tốc độ cao, đều đáp ứng trong mọi điều kiện..

Bảng đồng hồ điều khiển độc đáo
Cụm màn hình kỹ thuật số 12,4 inch hiển thị đầy đủ cấu hình xe, nằm trên bảng táp lô thiết kế liền mạch trải rộng, cùng với màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12 inch.

Ghế ngồi theo phong cách thiết kế Ford Performance
Lấy cảm hứng từ giải đua xe địa hình danh tiếng Baja Racing, ghế ngồi xe Raptor 2023 có thiết kế ôm trọn người lái, giúp lái xe có tư thế chắc chắn khi ôm cua hoặc tiếp đất. Các đường chỉ khâu độc đáo và kết hợp với da lộn giúp tối ưu sự thoải mái và tăng tính thẩm mỹ.

Hệ thống Kiểm soát Đường Địa hình (TMS) với chế độ Baja.
Ford Ranger Raptor 2.0L Bi-Turbo Hệ thống Kiểm soát Đường Địa hình công nghệ tiên tiến nhất với 6 chế độ hoạt động, giúp bạn chinh phục mọi địa hình chỉ bằng một động tác vặn núm xoay. Chế độ Baja, được đặt tên theo cảm hứng từ giải đua Baja 1000 Desert Race, sẽ tối ưu độ bám, cải thiện độ nhạy và tốc độ chuyển số, giúp Ford Ranger Raptor Màu Đỏ Cam tận dụng tối đa khả năng chạy tốc độ cao trên sa mạc.

Bộ lốp địa hình chuyên dụng
Bộ lốp đa địa hình chuyên dụng 33-inch là trang bị tiêu chuẩn, với gai lốp được thiết kế tối ưu, cho tuổi thọ cao và thành lốp bền chắc. kết hợp với nhiều đặt điểm, tạo cho người nhìn một cảm giác là một chiếc xe cao cấp.
Lẫy chuyển số
Ford Ranger Raptor Màu Đỏ Cam Lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp được tích hợp trên vô-lăng bọc da cho phép người lái chuyển số nhanh mà không phải rời tay khỏi vô-lăng. đây cũng là một điểm mới trên dòng xe bán tải

Khả năng Kiểm soát
Hệ thống Cân bằng Điện tử toàn diện trên Ford Ranger Raptor Màu Đỏ Cam được thiết kế giúp bạn duy trì khả năng kiểm soát khi lái xe trên những điều kiện địa hình offroad phức tạp và cả ngay cả khi tải nặng.
CHIẾN BINH OFF-ROAD
Kế thừa từ Ford Ranger, Ford Ranger Raptor được trang bị bộ khung từ thép siêu cường, tấm chắn gầm chắc khỏe và rộng, thiết kế cải tiến để sẵn sàng chinh phục những cung đường mà các dòng bán tải khác không dám đương đầu.
Thiết kế Táo bạo
Một trong những nét đặc trưng của Ford Ranger Raptor Màu Đỏ Cam chính là bộ lưới tản nhiệt gắn chữ FORD rất lớn phía trước, hông xe vồng lên chắc chắn, cản trước sau bắt vào khung càng tôn thêm vóc dáng mạnh mẽ. Đèn sương mù công nghệ LED cùng khe dẫn khí làm mát hai bên tăng thêm kiểu dáng khí động học. Thùng hàng phía sau xe được nhấn mạnh bởi cản sau và logo Ford nổi 3D.

Khoang lái tiện nghi
Chỉ việc bấm nút Mode trên vô lăng để chọn chế độ vận hành. Ghế thể thao ôm sát người ngồi, với gối tựa đầu Raptor độc đáo, tạo tư thế rất thoải mái khi lái xe trên địa hình off-road. Có thể thấy đường chỉ khâu đặc trưng của Ford Ranger Raptor Màu Đỏ Cam được thể hiện tinh xảo trên vô lăng, tấm phủ bên trên bảng điều khiển, tay cầm cần số bằng da và thảm trải sàn. Màn hình hiển thị đa thông tin cung cấp đầy đủ các thông số vận hành của xe cho người lái, rất dễ theo dõi mà không làm chói mắt.

Tên xe | Ford Ranger Raptor Màu Đỏ Cam 2023 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | Con/Bán tải |
Xuất xứ | Lắp ráp trong nước |
Kích thước DxRxC | 5362 x 1860 x 1830 mm |
Chiều dài cơ sở | 3220 mm |
Động cơ | Bi-Turbo 2.0L i4 TDCi |
Loại nhiên liệu | Dầu diesel |
Dung tích bình nhiên liệu | 80 lít |
Dung tích công tác | 1.996cc |
Công suất cực đại | 213 mã lực tại 3750 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 500 Nm tại 1750-2000 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 10 cấp |
Hệ dẫn động | 2 cầu chủ động 4WD |
Treo trước | Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn |
Treo sau | Nhíp với ống giảm chấn |
Phanh trước/sau | Đĩa/tang trống |
Trợ lực lái | Điện |
Cỡ mâm | 18 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 210 mm |